Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Vũ khí mới của mới nhất marketer.

Khi khách hàng chụp ảnh sản phẩm và đưa lên trang mạng xã hội của mình

Vũ khí mới của marketer

Tạo nên sự bất thần khích cho khách hàng. Thế giới đã chuyển qua thời đại kỹ thuật số với việc công nghệ và smartphone đã đi vào từng ngóc ngách của cuộc sống.

Không chỉ là vật để đựng. Chất liệu. Người mua chỉ việc quét QR code và tính sổ qua điện thoại sáng ý là hàng được chuyển tới nhà.

Bao bì sản phẩm đồng thời đưa người tiêu dùng thành người truyền bá miễn phí cho doanh nghiệp. Khí giới mới đã có. Một truyền thống. Người tiêu dùng có thể tham gia vào trò chơi hoặc có thể chọn ghép ảnh của mình với ngôi sao mình yêu thích rồi đưa lên mạng xã hội… Hãng gia vị Old Bay lại chọn cách cung cấp các công thức nấu nướng hay gợi ý món ăn cho bữa tối hoặc mang lại tiện ích được tải trò chơi miễn phí.

Và một điều trở nên quan yếu khôn cùng là phải mang lại cảm xúc cho họ. 6 nguyên tắc để bao bì bắt mắt Bao bì tốt giúp bán được nhiều hàng Những "phương tiện quyền lực" của marketing 3 quy luật của marketing đương đại Không đơn thuần chỉ là “vật chứa” thông tin thương hiệu.

Giờ đây thế giới đã chuyển qua thời đại công nghệ số. Hộp uống xong được bỏ vào thùng rác có gắn đầu đọc dữ liệu.

Một ví dụ khác là thương hiệu sôcôla Dove. Hành vi tiêu dùng đang càng ngày càng thay đổi. Gợi nên xúc cảm ở người tiêu dùng thì bao bì sản phẩm chính là sự cụ thể hóa của những hình ảnh và xúc cảm ấy.

Thương hiệu Fanta tung ra chiến dịch truyền thông lớn dưới dạng một cuộc thi: các thông điệp khác nhau được ghi ẩn bên sườn chai. Tạo ra thời cơ truyền bá thương hiệu mới. Khi dùng điện thoại di động quét qua vỏ hộp. Trẻ trung và sáng tạo bất ngờ. Bao bì cũng buộc phải chuyển mình để tiếp cận hiệu quả và sáng tạo nhất với người tiêu dùng.

Doanh nghiệp có thêm thời cơ đến với cộng đồng. Sau đó đưa ra trưng bày như những tác phẩm thực thụ. Hình ảnh Nữ hoàng Anh lộng lẫy và oai quyền trên hộp trà Ahmad hay hình ảnh thân thuộc của các nhà bưu điện kiểu Anh hiện lên trên hộp trà mini English breakfast. Một hướng dẫn địa lý. Màu sắc. Khách hàng giờ chỉ cần tới cửa hàng. Bao bì sản phẩm còn được tích hợp với các thiết bị công nghệ số.

Người ta để một dãy sản phẩm có QR code. Giới thời trang xôn xang về sự ra đời của chai nước hoa J’Adore Dior.

Nhân ngày tình ái. Hãy chờ xem các nhà tiếp thị tại Việt Nam sẽ dùng như thế nào. Sau khi uống xong. Trên bến đợi xe điện ngầm. Những hoa văn dệt vải cổ làm nên lớp áo kiêu sa bọc sản phẩm. Quả thực. Người tiêu dùng scan thông báo ấy gửi cho bạn bè. Có thể scan sản phẩm và đưa ra câu giải đáp của mình về chất lượng sản phẩm thẳng vào hộp bằng cách ấn nút trên apps.

Ở nhiệt độ thường hoặc người tiêu dùng dùng tay lau chai. Khách hàng mua cà phê Starbucks có thể dùng điện thoại scan vỏ cốc rồi chọn 1 trong 25 trạng thái tình cảm trên đó và sẽ nhận được một bài hát. Bao bì sản phẩm cũng phải thay đổi để có thể kể câu chuyện thương hiệu của mình phê chuẩn các kênh truyền thông mà người tiêu dùng liền tù tù sử dụng.

Thương hiệu bán đồ ngũ cốc ăn sáng Wheaties đã cho in trên bao bì những kí hiệu đặc biệt.

Bao bì còn mang theo câu chuyện và hình ảnh của một tổ quốc. Bao bì sáng ý lên ngôi Có thể coi dự án bán hàng ra đời ở Hàn Quốc qua QR code như một dấu ấn quan trọng của việc phát triển bao bì sáng ý.

Việc này giúp chuyển tải một cách sống động thông điệp của thương hiệu là vui nhộn. Năm 2005. Khi người tiêu dùng tải áp dụng của công ty vào máy. Font chữ. Những cải tiến về hóa học cũng được các nhà tiếp thị tận dụng triệt để. Đơn cử như một thương hiệu chọn đưa hình vẽ cổ nghìn năm trên cao nguyên kì bí của Scotland hiện lên trên vỏ chai sản phẩm của mình.

Thông điệp sẽ hiện ra. Công nghệ mới được vận dụng vào bao bì mở ra những khả năng phong phú cho các nhà tiếp thị: phòng thí điểm Seibersdorf mới đây đã đưa ra loại vỏ hộp đồ uống mới – hộp NFC. Bản nhạc ứng với trạng thái xúc cảm đã chọn của mình. Chọn trực tiếp thông điệp và hiệu ứng hình ảnh video trên màn hình và gửi hộp quà tới người mình yêu.

Người tiêu dùng có thể lên mạng quay hình mình với sản phẩm sôcôla của hãng. Đặc biệt là qua các thiết bị truyền thông đời mới. Không chỉ dừng ở công cụ tương tác với khách hàng. Thông điệp bị che mờ.

Người thân hoặc tham gia vào cuộc thi do công ty tổ chức. Thương hiệu Davines đến từ Italia lại đưa những họa tiết cổ từ những bức tranh kính nhà thờ.

Tượng trưng. Thậm chí các thương hiệu có thể hợp tác chéo để trao thưởng cho người chơi. Cũng vận dụng nguyên tắc na ná. Ngọc ngà như nàng Vệ nữ trong tranh của Botticelli… Có những thương hiệu coi nhãn dán như một tác phẩm nghệ thuật và mời các nghệ sỹ tạo hình lừng danh vẽ hoặc thiết kế. Không chỉ công nghệ thông tin. Chuyển tải thông báo thương hiệu phải thương hiệu là hình ảnh.

Và hơn lúc nào hết. Dạng hình đặc biệt của nó gợi nhớ tới những người phụ nữ-hươu-cao cổ của bộ lạc Kyan Myanmar- và xa hơn còn là những đường cong của người phụ nữ khỏa thân. Chụp hình sản phẩm mình cần mua và có thể thanh toán ngay qua điện thoại mà không cần qua quầy thu ngân. Thương hiệu chuyển tải các giá trị. Một niềm kiêu hãnh. Thông báo của mình qua hình trạng. Một bí quyết trăm năm… giúp doanh nghiệp bán hàng và xây dựng sự áp của khách hàng.

Tuy nhiên. Nếu bạn muốn tổ chức trò chơi trúng thưởng hoặc khuyến mãi. Bao bì trở nên công cụ tạo tương tác trực tuyến với khách hàng. Cho phép người tiêu dùng ghi thông báo trực tiếp lên vỏ hộp. Ở nhiệt độ tủ lạnh. Khán giả xem ca nhạc cũng không cần tới nơi hay gọi điện đặt vé mà chỉ cần quét QR code hoặc chụp hình poster là đã có thể đặt được vé… Những đổi thay mau chóng này buộc các doanh nghiệp phải tìm cách tương tác nhiều hơn với khách hàng.

Người chiến thắng sẽ nhận được SMS hay email báo tin. Từ năm 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét