Trong khi đó, nhiều tuyến lại lác đác hoặc gần như chưa có xe chạy qua, chả hạn các xe nối trục đường phóng thích, Ngọc Hồi chạy ngang ra đê Hữu Hồng, thực dân địa phận Tứ Hiệp, Yên Mỹ (huyện Thanh Trì); lịch trình lưu thông lên phía Thạch Thất, Quốc Oai, Sơn Tây rất ít xe.
Các đơn vị, doanh nghiệp tham dự hoạt động tải ô tô buýt thực hiện việc lắp đặt hộp đen, thiết bị giám sát hành trình, điều chỉnh lại thời kì, mật độ của từng lộ trình chuyển di đảm bảo hợp lý hơn.
Công tác đào tạo, bồi bổ hàng ngũ tài xế, phụ xe có trình độ, năng lực, phẩm chất đáp ứng tốt hơn đề nghị nhiệm vụ đặt ra.
Theo chúng tôi, tại Bến xe Nước Ngầm, cơ quan chủ quản nên bổ sung, điều chỉnh thêm một số tuyến khác chạy từ các Bến xe Yên Nghĩa, Long Biên, Mỹ Đình, Nam Thăng Long, Gia Lâm về đây. Tuy nhiên, trong lĩnh vực hoạt động chuyển vận ô tô buýt ở Hà Nội còn không ít vướng mắc. Việc phân bổ mạng lưới và hành trình kết nối điểm đầu và điểm cuối các tuyến xe buýt cũng còn bất cập.
Tại bến xe này, vài chục xe chở khách kết nối với các bến xe: Mỹ Đình, Gia Lâm, Nam Thăng Long và đi các tỉnh phụ cận.
Các chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải xe buýt được quan hoài hơn, tình trạng ô tô buýt phóng nhanh, vượt ẩu, bỏ bến, trễ giờ, tài xế, phụ xe đối xử thô lỗ với hành khách dần được khắc phục.
Theo ý kiến của nhiều khách đi ô tô buýt, Bến xe Nước Ngầm rộng rãi, trật tự, ngăn nắp hoàn toàn có thể trở thành điểm đỗ của nhiều tuyến ô tô buýt nữa, vừa giảm tải cho Bến xe Giáp Bát, vừa tạo thuận tiện cho hành khách có nhu cầu lưu thông vào nội thành và đi về các tỉnh phía nam.
Trong khi đó, tại Bến xe Nước Ngầm, nằm cách Bến xe Giáp Bát không xa, lại chỉ được kết nạp èo uột ba tuyến xe buýt 04, 60, 205 ghé qua.
Có tuyến đường dày đặc mật độ xe buýt lưu thông, như phóng thích, Ngọc Hồi, Kim Mã, Cầu Giấy, Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Tây Sơn, Nguyễn Trãi. Nhiều điểm đấu nối giữa các bến xe thiếu hợp lý. Có như vậy, màng lưới phân bổ các tuyến xe buýt của thành thị mới trở nên hợp lý, bớt phần bừa, nhếch nhác.
PHƯƠNG MINH (Hà Nội). Trước đây, tuyến buýt số 39 phát xuất từ Bến xe Nước Ngầm, nay không hiểu vì lý do gì lại chuyển sang vị trí khác? Hai tuyến buýt số 03, 3B gần như trùng nhau về lịch trình điểm đỗ, đúng ra một trong hai tuyến này phải chạy nối với Bến xe Nước Ngầm, thay vì cùng lúc đỗ tại Bến xe Giáp Bát.
Tại Bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai) luôn nằm trong tình trạng quá tải về số tuyến, số lượt xe buýt chạy qua. Với những núm đó đã góp phần vấn ngày càng đông người dân, học sinh, sinh viên tuyển lựa ô tô buýt làm phương tiện đi lại.
Nhiều xe buýt đã quá cũ nát, thỉnh thoảng gặp sự cố hỏng dọc đường, như các tuyến 09, 14, 35, 43, 45, 47, 49.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét