Sau khi thông xe, đơn vị quản lý phải làm kế hoạch để vận chuyển đất đá đến nơi đổ nhất thiết chứ không được phép tiếp chuyện san gạt xuống sông Cầu
Sông Cầu - đoạn chảy qua địa bàn tỉnh Bắc Kạn. ” Người đứng đầu cơ quan quản lý tuyến Quốc lộ 3 đã khẳng định không được phép đổ đất xuống sông Cầu, còn đơn vị thi công được cơ quan này thuê thì vẫn “vô tư” đổ đất xuống sông Cầu.
Những máy xúc đang thi công không có biển kiểm soát nên cũng không xác định được là của đơn vị nào? Để bảo vệ môi trường dòng sông này, quốc gia đã thành lập Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực sông Cầu, trong khi đó đơn vị thi công lại đổ đất xuống sông gây ô nhiễm. Ông Hà Sỹ Báo, Chánh văn phòng Ban an toàn liên lạc tỉnh Bắc Kạn cho biết việc san gạt nhanh ở cấp độ 1, có thể cho phép để thông đường nhanh.
Hiện trên toàn tuyến này vẫn còn bề bộn những đống đất đá bên vệ đường sát với sông Cầu. /. (Nguồn: vea. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều lần, tại nhiều điểm sạt lở đất trên tuyến Quốc lộ 3 đoạn từ thị trấn Chợ Mới đến đầu thị xã Bắc Kạn, các đơn vị thi công đã dùng máy xúc, dùng xe tải chở đất đổ trực tiếp xuống sông Cầu bất chấp các quy định về bảo vệ môi trường Sông Cầu.
Vn) Để giải quyết nhanh thông xe trên tuyến đường này, Công ty trách nhiệm hữu hạn quản lý và xây dựng đường bộ 244 đã tổ chức san gạt đất đá xuống sông Cầu để phóng thích mặt đường.
Luận bàn với ông Nguyễn Ngọc Thủy, Giám đốc Công ty bổn phận hữu hạn quản lý và xây dựng đường bộ 244, là đơn vị được giao trực tiếp quản lý tuyến Quốc lộ 3 đi qua địa phận tỉnh Bắc Kạn để tìm hiểu vấn đề này, ông Thủy cũng khẳng định là không được phép đổ đất, đá xuống bên bờ sông Cầu và đơn vị đã có phương án vận tải đất đến những vị trí quy định.
Mỗi khi có mưa, đất đá lại cuốn trôi xuống làm cho dòng nước sông Cầu đục ngầu. Gov. NT (TTXVN). Các cơ quan chức năng cần sớm làm rõ sự việc. Tuy nhiên, khi chúng tôi xin tiếp cận phương án vận chuyển và đơn vị thi công thì ông Thủy tìm cách “thoái thác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét