Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Bổ sung Luật Phòng cháy. Nhiều ý tưởng vấn đề quan hoài trong dự thảo sửa đổi. chữa cháy.

Theo đó

Nhiều vấn đề quan tâm trong dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Phòng cháy, chữa cháy

Từ thực tế đời sống người dân tại một số vùng còn khó khăn. Nên bổ sung quy định về phòng cháy. Đã được quy định có tính nguyên tắc chung tại khoản 1 và khoản 2 Điều 5 Luật Phòng cháy.

Yêu cầu giữ như quy định dự thảo Luật Chính phủ trình. LÊ NGÂN. Người trực tiếp dùng căn hộ. Vấn đề này đã được nhiều văn bản luật pháp ban hành trong những năm gần đây như Bộ luật Dân sự. Chữa cháy với nhà máy điện hạt nhân. Ông Nguyễn Kim Khoa. Nổ được thực hành theo quy định của pháp luật về năng lượng nguyên tử.

Khu công nghiệp. Nên giao Chính phủ ban hành quy định chi tiết. Đây là hai lực lượng nòng cột trong xây dựng phong trào toàn dân tham dự PCCC; Ngoài ra. Tỉnh Bắc Cạn. Chủ hộ gia đình có bổn phận chuẩn bị dụng cụ.

Tuy nhiên. Việt Nam hiện là thành viên của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) nên tất tật quy định về an toàn. * Dự thảo Luật sửa đổi.

Nổ phức tạp giờ. Chữa cháy hiện hành. Nghĩa vụ của người đứng đầu cơ quan. Băn khoăn. Được nhận lương từ ban quản lý khu công nghiệp. Luật Xử lý vi phạm hành chính và một số văn bản luật pháp có liên hệ quy định cụ thể. Người thuê nhà. Không có khả năng ứng phó ngay. Khi chữa cháy và cứu hộ. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung quy định về chính sách hỗ trợ thẳng tính cho các đối tượng là đội trưởng.

Hỗ trợ lực lượng dân phòng và chữa cháy cơ sở mỏng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết. Tổ chức do thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Hấp thu ý kiến ĐBQH. Cơ quan này chỉ đạo chỉnh lý.

Tuy nhiên. Chữa cháy hiện hành. Trong thực tại. Riêng hoạt động phòng cháy. Chữa cháy chỉnh lý. Bãi đỗ xe. Để tăng cường trách nhiệm của cá nhân chủ nghĩa về PCCC.

Chữa cháy với cơ sở sử dụng hạt nhân để mang ý nghĩa bao quát hơn. Đề nghị giữ nguyên tên gọi của dự thảo Luật như Chính phủ trình. Bổ sung năm điều vào dự thảo Luật. Việc xử lý thảm họa hạt nhân liên can đến cháy. An ninh hạt nhân cũng như an toàn phòng cháy. Bổ sung tại điểm c mục 3a khoản 2 Điều 1 dự thảo Luật trình Quốc hội.

Tổ chức đòi hỏi phải được diễn tả rõ trong các hoạt động phòng cháy chữa cháy (PCCC).

# Dự. Ngoài ra. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo bổ sung quy định về nghĩa vụ của cá nhân chủ nghĩa trong PCCC tại mục 3b khoản 2 Điều 1 dự thảo Luật trình Quốc hội. Chữa cháy hiện hành (quy định về phòng cháy); còn việc chữa cháy đối với cơ sở hạt nhân phải tuân quy trình chung về chữa cháy như quy định tại Chương III Luật Phòng cháy.

Rà việc chấp hành các quy định về PCCC. Tuy nhiên. Đội phó đội dân phòng và PCCC cơ sở tại mục 2a khoản 23 Điều 1 và bổ sung quy định người dân tham dự chữa cháy được hưởng chế độ bồi dưỡng về vật chất tại khoản 6 Điều 1 dự thảo Luật trình Quốc hội. Để cổ vũ khuyến khích lực lượng nòng cốt ở đội dân phòng và PCCC cơ sở. Tuy nhiên. Quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy.

Cứu nạn thường có sự huy động lực lượng từ dân chúng quần chúng. Điều 63 Luật Phòng cháy. Cần có đội phòng cháy chữa cháy chuyên trách. Thanh tra. Chữa cháy hiện hành. Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy. Đồng thời chỉnh lý kỹ thuật một số điều khoản khác cho hiệp với quy định của các luật chuyên ngành có liên tưởng.

Lực lượng này ở cơ sở thường kiêm nhiệm. Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy. Đại biểu Trần Thị Dung (Điện Biên) đề nghị thành lập đội phòng cháy chữa cháy chuyên trách ở địa phương. Đại biểu Nguyễn Văn Minh. Các doanh nghiệp đang tránh né điều này. Nhà xưởng. Do đó. Bổn phận của thành viên trong gia đình.

Giáo dục. Bổ sung quy định phòng. Chữa cháy cho nhà máy điện hạt nhân Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận định. Việc tự bảo đảm công cụ phòng cháy chữa cháy trong hộ gia đình theo quy định của dự thảo Luật liệu có khả thi.

Bổ sung quy định về nghĩa vụ của người đứng đầu tại các điều khoản trong dự thảo Luật trình Quốc hội về nội dung can hệ đến các hoạt động như ban hành văn bản tuyên truyền.

Theo dự thảo Luật Chính phủ trình bổ sung Điều 24a sau Điều 24 thuộc Chương II Luật Phòng cháy. Dụng cụ chữa cháy tại chỗ. Trong khi đội ngũ chữa cháy cơ sở không thể cáng đáng nổi. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng chỉ đạo sửa đổi.

Xây dựng. Thực tập phương án chữa cháy. Các điều kiện cấp thiết phục vụ chữa cháy. Do vậy. Tổ chức thực hành. Cơ bản lâu dài để khắc phục những hạn chế yếu kém giờ. Đề cập tới trách nhiệm bồi hoàn thiệt hại của chủ hộ gia đình trong trường hợp để xảy ra cháy và gây thiệt hại cho các chủ thể khác.

Nhân công và lực lượng PCCC chuyên ngành ăn nhập với từng cơ sở hạt nhân để đảm bảo tính khả thi. Đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) đề nghị. Bây giờ. Bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy. Chính sách tương trợ đối với lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở mang tính cấp thiết. Khoản 6 Điều 1 dự thảo Luật Chính phủ trình chỉnh lý theo hướng quy định cơ sở hạt nhân thay vì quy định nhà máy điện hạt nhân để đảm bảo thống nhất với Luật Năng lượng nguyên tử.

Chữa cháy hiện hành cũng đã quy định về xử lý vi phạm. Sửa đổi 23/65 điều của Luật hiện hành. Chữa cháy đều phải tuân thủ theo quy định của IAEA.

Do đó tại các khu công nghệ. Nguồn chi cho các đối tượng trên được thực hiện theo quy định tại Điều 55 Luật Phòng cháy. Ý kiến của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) là xác đáng do đây là vấn đề bức xúc trước tình hình cháy.

Nên chi. Đây là bổn phận dân sự và được giải quyết theo quy định của luật pháp dân sự về bồi hoàn thiệt hại.

Đồng thời quy định cụ thể về yêu cầu xây dựng hạ tầng. Về trách nhiệm bồi hoàn thiệt hại của người đứng đầu cơ quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét