Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Phương pháp Cân nhắc hiệu quả dùng vốn.

Mọi nơi là đầu tư dở dang. (Trong khi có khu công nghiệp phủ chưa đến 30%. Ngay cả nguồn vốn trong các chương trình mục tiêu nhà nước cũng nảy sinh nhiều điều bất ổn cơ chế xin - cho và chạy chọt vẫn còn rất nặng nề. Các đại biểu cho rằng. Nhiều đại biểu đề nghị đánh giá lại hiệu quả đầu tư tránh tình trạng hoang phí trong việc sử dụng đồng tiền vay nợ. Các dự án khi hoàn tất xong có thể đóng góp cho ngân sách. (Thí dụ như có những chợ xây xong không sử dụng.

Từ chuyện hụt thu dẫn đến cân đối ngân sách đứng trước thách thức khôn cùng lớn và hệ lụy không phải chỉ của năm nay mà cả các năm sau. Kéo dài. Thí dụ tiêu biểu là nơi nào cũng có khu công nghiệp. Dù rằng nợ công chưa vượt giới hạn được Quốc hội cho phép nhưng trên thực tiễn khả năng huy động và trả nợ rất khó khăn. Đầu tư vào nhưng vẫn lầy lội. Ngoại giả phải giám sát chất lượng công trình.

Đòi hỏi Chính phủ phải có những giải pháp tích cực để xử lý. Là những dự án cấp thiết. Do đó. 68 nghìn tỷ đồng đầu tư dự án Quốc Lộ 1A và Quốc lộ 14. 61. Đầu tư dàn trải cho nhiều ngành. Nên ưu tiên theo tiêu chí hiệu quả kinh tế tầng lớp có thuộc tính ảnh hưởng đến khu vực. Song yêu cầu "đối với các dự án đang đầu tư dở dang để thúc đẩy tiến độ thi công. Tuy nhiên. Phần đông quan điểm của các đại biểu đều tán thành với yêu cầu của Chính phủ về sự cấp thiết phải phát hành bổ sung 170.

) Đơn vị nào cũng tham dự làm thủy điện. Chứ không nên theo tiêu chí thời kì hoàn thành. Những công trình hoàn thành xong lại).

Nhiều đại biểu nhất trí với phương án phân bổ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra là trong 170. Bên cạnh đó. 20 nghìn tỷ đồng khác sẽ được sử dụng làm vốn đối ứng các dự án ODA. Đường vẫn làm xong lại đào lên). Về vấn đề kỷ cương điều hành ngân sách những năm qua. Nuôi dưỡng nguồn thu. Trong khi bây giờ xu thế nợ công của nước ta hàng năm đều tăng nhưng hoạt động các nguồn để thu lại giảm.

Các đại biểu băn khoăn việc phân bổ nguồn ngân sách và trái phiếu sao cho hợp lý. Theo các đại biểu. Dự án đầu tư chậm đưa vào hoạt động. (Ví dụ làm đường vài năm lại hỏng. Nhiều địa phương dẫn đến tình trạng phổ thông ở mọi ngành. Sớm hoàn thành đưa vào dùng" phải đánh giá lại.

000 tỷ đồng trái khoán. Chi phí đầu tư ngày càng tăng. Các ý kiến cũng nhất trí với nhận định của Chính phủ nợ công vẫn nằm trong giới hạn cho phép (dưới 65% GDP). 000 tỷ đồng vốn trái khoán chính phủ (TPCP) tuổi 2014-2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét