Nợ ngắn hạn của công ty đang ở mức gần 356,8 tỉ đồng, trong khi tài sản ngắn hạn chỉ hơn 120,4 tỉ đồng
3 năm nữa, nhu cầu phát triển trở lại thì đóng tàu lại không hết việc. Cơ cấu một DN phải trong nhiều năm, ít ra phải từ 3-5 năm và phải mất nhiều công sức, tính toán nhiều hơn. Trong số 200 DN có khoảng 70 DN là 100% vốn Nhà nước, số còn lại thì chỉ là cổ phần hoặc có liên quan về thương hiệu. Có thể bán rẻ, bán chịu còn hơn cứ giữ rồi phải bảo dưỡng hàng năm.
(Theo VOV) Thái An. DATC sẽ mua lại nợ cho nhà băng để họ giải phóng sổ sách, chốt nợ. DATC xác định, trước nhất phải để DN hoạt động trở lại, có thể chưa đủ bù đắp, để giảm dần lỗ xuống, sau đó đến giai đoạn dừng lỗ và có lãi một chút. ( Doanh nghiệp ) - Một số doanh nghiệp tải biển cho biết từ nay đến cuối năm sẽ tiếp chuyện bán bớt tàu để có tiền cân đối lại sản xuất kinh dinh.
Ông Quang tự tín khẳng định: Chắc chắn Vinashin sẽ bình phục trở lại ổn định và phát triển. Nếu cả thế giới hồi phục thì ngành đóng tàu không hết việc làm. Hay nhiều tàu bè đã đóng xong cũng phải bán chịu cho người ta. Phải giữ nó để chờ thời cơ.
Đối với các DN 100% vốn quốc gia, bổn phận Nhà nước phải cứu vì đó là “con” của mình. Trước đó, cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Công ty chuyển vận Biển Bắc cũng thông báo việc công ty này bán các tàu Long Biên, các đoàn sà lan tàu và trả lại tàu New Phoenix của Vinashinlines. Theo dự định, tổng doanh thu của năm 2013 của công ty sẽ đạt gần 371 tỉ đồng, số lỗ dự kiến là 50 tỉ đồng.
Tại diễn biến khác, chiều 4/10, chủ toạ Tập đoàn Vinashin Nguyễn Ngọc Sự cho biết, Tập đoàn vừa phát hành trái khoán đợt 1 trị giá gần 12. Bây giờ phải tính để giữ cơ sở sinh sản, còn con người có thể giảm để họ đi làm việc khác để giải quyết dôi dư… đến khi có việc họ lại về. Công ty Vận tải biển Vinaship vừa có vắng giải trình ý kiến kiểm toán về khả năng hoạt động liên tục khi nợ ngắn hạn của của công ty lớn hơn tài sản ngắn hạn đến 236 tỉ đồng.
Khoảng 17. Các dự án đóng tàu mới Vinalines được giãn đến sau năm 2020, các khoản nợ trong nước của Vinalines này cũng sẽ được hoãn đến sau 2020. Vinashin sẽ trở lại thời hoàng kim Theo đó công ty sẽ bán một số tàu biển khai phá không hiệu quả đế bổ sung vốn lưu động và cơ cấu lại các khoản vay dài hạn tại các tổ chức tín dụng để giảm bớt áp lực trả nợ ngắn hạn.
Từ nay đến cuối năm, công ty sẽ tiếp tục bán một số tàu cao tuổi hoạt động không hiệu quả để cân đối lại sản xuất kinh doanh và tiếp chuyện chuyển nhượng một số dự án đầu tư kém hiệu quả. DATC sẽ nghiên cứu các phương án xử lý, nếu tái cơ cấu mà quá tốn kém và không đem lại hiệu quả từng lớp thì cho giải tán hoặc vỡ nợ vẫn hơn.
Theo ông Sự, tổng số nợ trên 4 tỷ USD của tập đoàn sẽ được xử lý xong vào cuối năm 2013 hoặc đầu năm 2014.
Chúng ta phải tính những bài toán vĩ mô, mang tính dài hạn. 000 tỷ đồng nợ trong nước cũng sẽ được ứng dụng biện pháp này vào quý 1 năm 2014. Khoản nợ nước ngoài cũng vận dụng biện pháp phát hành trái phiếu và triển khai vào 10/10 tới. Vinashin sẽ trở lại thời hoàng kim Tổng giám đốc Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) Phạm Thanh Quang cho biết: DATC đã thành lập Phòng Mua bán nợ 2 để thực hành chuyên trách các công việc liên can đến tái cơ cấu Vinashin.
Thậm chí còn tính đến phương án đưa cả nhà đầu tư nước ngoài vào. Với Vinalines, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Đội tàu của Cty Vinashinlines ở nước ngoài đã bán gần hết (còn 1 trong số 7 tàu được lên kế hoạch bán) để thu hồi vốn, trả nợ và đưa thuyền viên về nước. 000 tỷ đồng cho các chủ nợ trong nước với lãi suất bằng trái khoán chính phủ.
Khi đó, đấu củng cố bộ máy, chờ thời cơ. Ông Quang cho biết, DATC đã rà và phân loại các DN. Những con tàu đang đóng dở thì tìm nhà đầu tư mới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét